วิทยาลัยนาฏศิลปเชียงใหม่
สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ กระทรวงวัฒนธรรม
ท่าปะถะมะลายเจิงเพื่อสุขภาพ
(ของพ่อครู กาไวย์ ศิลปินแห่งชาติ พ.ศ.2535)
ท่าเริ่ม
|
ไหว้
|
5
|
ท่าอบอุ่นร่างกาย
1
|
ตบบะผาบ (ไม่หมุนตัว)
|
18
|
ท่าอบอุ่นร่างกาย
2
|
เกี้ยวเกล้า (อยู่กับที่)
|
20
|
ท่าอบอุ่นร่างกาย
3
|
บิดบัวบาน (เดิน)
|
เดินไปซ้าย 10,
กลับ 10
|
ท่าหลัก 1
|
ตบขะหนาบ (อยู่กับที่)
|
20
|
ท่าหลัก 2
|
เกี้ยวเกล้าลายทาง (เดิน)
|
เดินไปซ้าย 10,
กลับ 10
|
ท่าหลัก
3
|
เสือลากหางเหลียวเหล่า (เดิน)
|
เดินไปซ้าย 10,
กลับ 10
|
ท่าหลัก
4
|
แม่ฮ้อยคำเล่าตี๋ไป
|
10
|
(ท่าเชื่อม)
|
บิดบัวบาน (เดิน)
|
เดินไปซ้าย 10,
กลับ 10
|
ท่าหลัก
5
|
แม่หมอบไหวหลบหลีก
|
20
|
ท่าหลัก
6
|
ก๋าตากปีกบินบน (เดิน)
|
เดินไปซ้าย 10,
กลับ 10
|
ท่าหลัก
7
|
บ่ผาบมนลายถี่ (หมุนรอบตัว)
|
8
|
(ท่าเชื่อม)
|
ก๋าตากปีกบินบน (เดิน)
|
เดินไปซ้าย 10,
กลับ 10
|
ท่าหลัก
8
|
จ๊องนางกี้เวียนวน
|
10
|
ท่าหลัก
9
|
เสือหมอบยนใส่เญื่อ
|
2
|
ท่าหลัก
10
|
บ่ก่ำเครือยุ่มผุก
|
2
|
(ท่าเชื่อม)
|
บิดบัวบาน (เดิน)
|
เดินไปซ้าย 10,
กลับ 10
|
ท่าหลัก
11
|
บ่ผาบตุ๊บเหลียวหลัง
|
6
|
ท่าหลัก
12
|
เกิ้ดเกิ้งกั๋นฟ้าผ่า (เดิน)
|
เดินไปซ้าย 10,
กลับ 10
|
ท่าหลัก
13
|
วิ้ดวิ่งล่าเลยไป (เกี้ยวเกล้า) (เดิน)
|
เดินไปซ้าย 10,
กลับ 10
|
ท่าหลัก
14
|
สาวไหมลายงามซึบซาบ
|
20
|
ท่าหลัก
15
|
ตบบะผาบจ๊างต้อดงวง (หมุนตัว)
|
18
|
ท่าเตรียมจบ 1
|
เกี้ยวเกล้า (เดิน)
|
เดินไปซ้าย 10,
กลับ 10
|
ท่าเตรียมจบ 2
|
บิดบัวบาน (เดิน)
|
เดินไปซ้าย 10,
กลับ 10
|
ท่าจบ
|
ไหว้
|
5
|
ปรับประยุกต์โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมภพ เพ็ญจันทร์
วิทยาลัยนาฏศิลปเชียงใหม่ 30
สิงหาคม 2556
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น